5 วิธีเลือกซื้อเทียนหอมง่ายๆ สำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นใช้เทียนหอม

เลือกซื้อเทียนหอมยี่ห้อไหนดี เป็นคำถามที่หลายๆคนติด เวลาก่อนจะเลือกซื้อเทียนหอม เราเลยจะรวม 5 วิธีสำหรับการเลือกซื้อเทียนหอมง่ายๆ สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นใช้เทียนหอม แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะซื้อแบบไหนดี

เทียนหอม

1. พิจารณาพื้นที่ของคุณ

การพิจารณาพื้นที่สำหรับจุดเทียนหอม ก็เปรียบเหมือนคุณไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีเดียวตั้งแต่หัวจรดเท้าทุกวัน เพราะมันน่าเบื่อจะตายไป เราขอแนะนำว่าอย่าจุดเทียนกลิ่นเดียวกันในทุกห้องในบ้าน เพราะแต่ละห้องก็เหมือนกับพื้นที่แต่ละพื้นที่ของเรา เช่น จุดเทียนหอมกลิ่นผลไม้ในห้องครัว เลือกใช้เทียนหอมกลิ่นพืชในห้องนอน หรือ ใช้เทียนหอมกลิ่นสมุนไพรตะไคร้ในห้องน้ำ

แต่เราต้องเลือกกลิ่นเทียนหอมที่สอดคล้องกับกลิ่นที่เราชอบ หรือสไตล์ที่เราเป็น เพราะมันจะเชื่อมโยงกับการตกแต่งบ้านของเราและสิ่งที่เราต้องการแสดงออกจริงๆ” หากพื้นที่ของเราเป็นสีขาวและสีเทา ให้เลือกกลิ่นผลไม้(สไตล์อิเกีย) หากการตกแต่งของเรามีอิฐเปลือยและเฉดสีแดงอื่น ๆ ให้เลือกเทียนหอมกลิ่นเป็นไม้

2. ดูประเภทของไส้เทียน

ไส้เทียนนั้นมีหลากหลายประเภท แต่หลักร้านขายเทียนหอมในไทยจะนิยมใช้ 2 แบบ คือ ไส้เทียนหอมแบบเชือก กับไส้เทียนหอมแบบไม้

ซึ่งข้อแตกต่างของสองแบบนี้ค่อนข้างชัดเจน ใครที่ชอบเสียงไม้แตกดังเปาะแปะ เหมือนกำลังเผากิ่งไม้ ก็ให้เลือกไส้ไม้ แต่ถ้าใครชอบแบบเชือกก็ให้เลือกแบบเชือก

หลังจากเลือกประเภทแล้ว เราแนะนำให้ดูจำนวนของไส้ด้วย เนื่องจากเทียนหอมบางร้าน ขนาดหน้าเทียนกว้าง ต้องเลือกให้ขนาดหน้าเทียนเหมาะสมกับจำนวนไส้เทียน เพราะถ้าหน้าเทียนกว้าง แต่ไส้เทียนเล็ก หรือจำนวนน้อยเกินไป เวลาจุดเทียนอาจจะทำให้เทียนของเราหน้าไม่เรียบสวย สม่ำเสมอ หรือหน้าเทียนเป็นหลุมนั่นเอง

3. เลือกประเภทของกลิ่น

ประเภทของกลิ่นนั้นมีหลากหลาย เช่นกลิ่นจำพวกดอกไม้ต่างๆ กลิ่นผลไม้ กลิ่นพืช กลิ่นไม้ บางคนแพ้กลิ่นสมุนไพร แพ้กลิ่นดอกไม้ แต่ชอบกกลิ่นไม้ เราก็จะได้เลือกได้ถูกเวลาเราซื้อ ก็จะเลือกเทียนหอมที่ทำจากกลิ่นไม้เป็นหลัก ซึ่งกลิ่นไม้นั่นค่อนข้างจะมีหลากหลาย เช่นไม้จันทร์ ฉะนั้น เลือกปรัเภทที่เราชอบก่อน แล้วค่อยไปหากลิ่นในประเภทนั้นๆ  

และไม่ควรยึดติดว่ากลิ่นดอกไม้จะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น ทุกกลิ่นสามารถเลือกได้ตามความชอบเลย ถ้าเป็นความสวยงาน เราจะแนะนำให้ดูที่แก้วแทน

4. ทดลองดมกลิ่น

คุณควรเปิดใจรับกลิ่นต่างๆ ที่หลากหลายและทดลองดมกลิ่นทุกกลิ่นที่เราอยากลอง เมื่อคุณอยากได้กลิ่นที่ชอบ ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าการได้ทดลองดมกลิ่นจริงๆ เพราะเราจะรู้ว่าเราชอบไปไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราลองดมกลิ่นนั้นแล้วเราชอบหรือเปล่า ฉะนั้น ลองไปดมกลิ่นดูกันนะ

5. อยู่กับกลิ่นที่คุณรัก

เมื่อคุณเจอเทียนหอมที่คุณชอบแล้ว แนะนำให้ลองอยู่กับเทียนหอมแบรนด์นั้นนานๆ เพราะ แต่ละแบรนด์จะมีกลิ่นให้เลือหลากหลายอยู่แล้ว การอยู่กับแบรนด์นั้นนานๆ จะทำให้เราได้ลองครบทุกคน แต่ก่อนที่จะเลือกแบรนด์นั้นๆ แนะนำว่าให้ดูว่าเราชอบแบรนด์นั้นขนาดไหน เพราะแต่ละแบรนด์จะมีเอกลักษณ์ประจำตัว ทั้งเรื่องของกลิ่น และContainer

 

และนี่ก็คือ 5 ข้อสำหรับคนที่อยากจะเลือกซื้อเทียนหอม แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • No products in the cart.